Teachers
Eligibility Test - Paper 1
(i)
Child Development and Pedagogy
(Relevant to Age Group 6 - 11)
Part (A): Child
Development
Unit-II: The Children’s
Profile at the Beginning of Primary Education—Social and Emotional.
Erickson’s
Psycho-social development Emotional development
சமூக வளர்ச்சி (Social Development)
v
குழந்தை பிறந்து
வளர்ந்த பிறகு தனது சமூகத்தை பார்த்து அவற்றில் நடக்கும் சட்ட திட்டங்களை மதித்து
நடக்கும் பண்பைக் கற்றுக் கொள்ளுகின்றது.
v
இது இரு பண்புகளை
கொண்டுள்ளது. அவை,
I.
சமூக உணர்வு பெற்றுத் திகழ்தல்.
II.
சமூகச் செயல்களில் பொறுப்புடன் பங்கேற்றல்.
Ø ஹர்லாக் என்பவராது கருத்துப்படி சமூக வளர்ச்சி என்பது
சமூகத் தொடர்புகளில் முதிர்ச்சி பெறுதல் ஆகும்.
Ø தான் வாழும் சமுகத்தின் பழக்க வழக்கங்கள், நல்லொழுக்கம்,
பண்பாட்டு கூறுகள் ஆகியவற்றைக் கற்று தனதாக்கிக் கொள்ளுதல் ஆகும்.
Ø ‘தான்’ என்ற உணர்வைத் தாண்டி ‘நாம்’ என்ற உணர்வோடு
இயங்குதல், பிறருக்கு ஒத்துழைப்பு அளித்தல், விட்டுக் கொடுத்தல், சகித்துக்
கொள்ளுதல் போன்ற பண்புகளைப் கற்றுக் கொள்ளுகின்றனர்.
Ø தனது ஆர்வங்கள், தெளிவுகள் ஆகியவற்றை பெருக்கிக் கொள்வதும் சமூக வளர்ச்சியில்
அடங்கும்.
Ø குழந்தைகளிடம் சமூகவியல்பு வளர்ச்சியை ஏற்படுத்துதலையே
‘சமூக நெறிப்படுத்தும் செயல்முறை’ என்பர்.
மனவெழுச்சி வளர்ச்சி (Emotional Development)
Ø குழந்தை பிறப்பின்போது இருக்கும் பொது மனவெழுச்சியான ‘’பொதுவான பரபரப்பிலிருந்து’’ படிப்படியாக
வளர்ச்சி அடைகிறது.
Ø இந்த வளர்ச்சி மூலம் பயம், கோபம்,
மகிழ்ச்சி, துக்கம், அன்பு, கருணை, அருவருப்பு போன்ற பல்வேறு மனவெழுச்சிகள் அமைய
பெறுகின்றன.
Ø இவற்றைபொருத்தமான நேரத்தில் பொருத்தமான வகையில்
வெளிப்படுத்தக் கற்று உணர்ச்சிகளை கட்டுக்குள் வைத்திருக்கும் மனவெழுச்சி
முதிர்ச்சிநிலையை அடைதலே மனவெழுச்சி வளர்ச்சி ஆகும்.
முன் தொடக்கப்பள்ளி (Primary Education)
Ø பிறப்பு முதல் ஐந்து வயது வரையுள்ள வளர்ச்சியை
குழவிப்பருவம் என்கிறோம்.
Ø இந்த பருவத்தை மிகவும் முக்கியமான பருவம் எனவும் பிற பருவ
வளர்ச்சிக்கு அடிப்படையானதாகவும் குறிப்பிடுக்கின்றனர்.
Ø கல்வியின் முதல் படியான மழலையர் கல்வி இந்த பருவத்தில் உள்ள
குழந்தைகளுக்கு அளிக்கப்படுகிறது.
Ø இந்த பருவத்தில் குழந்தைகள் தனது தேவைகளுக்கு பெற்றோர்களை
சார்ந்து வாழும் நிலையிலிருந்து தனது தேவைகளை தானே செய்து கொள்ளும் சுயசார்பு
நிலையை நோக்கி முன்னேறுகின்றனர்.
குழவிப் பருவத்தின் பண்புகள்
Ø தீவிர உடல்வளர்ச்சி
Ø அடிப்படை மனத்திறன்கள் மலர்தல்
Ø செய்திறன்களைப் பெறுதல்
Ø மனவெழுச்சித் தொடர்புடைய சில துலங்கல்களையும் சிறிது சமூக
நடத்தையையும் பெறுதல்.
Ø மொழித்திறன் வளர்ச்சி
v மூன்று முதல் ஐந்து வரை உள்ள நிலையை முன்தொடக்கக் கல்விநிலை என்று
அழைக்கப்படுகிறது.
v குழந்தைகளின் இயல்புகளையும்
தேவைகளையும் கவனத்தில்கொண்டு மழலைப் பள்ளியின் செயல்திட்டங்களை அமைத்திடல்
வேண்டும்.
v குழந்தைகளின் குடும்பங்களில்
காணப்படக் கூடிய உடல் உளத் திறன்களின் குறையை கருத்தில் கொண்டு மழலைப் பள்ளியை
இயங்க வேண்டும்.
v இப்பருவ குழந்தைகள் உடலியக்க
செயல்களில் மிகுத்த தன்னம்பிக்கையோடு செயற்படுவதும் துடிப்புடனும் இருப்பார்கள்.
v விளையாட்டு இவர்களின் பொழுதுபோக்கு
ஆகும்.விளையாட்டின் மூலமாகவே கற்றல் வளர்ச்சி அடைகிறது.விளையாட்டில் உடற்செயல்கள்
மட்டுமின்றி மனச்செயல்களும் இடம் பெறுகின்றன.
v தானே உணவு உண்ணல்,உடை அணித்தல்
போன்ற செயல்கள் வளர்ச்சி பெற தொடங்குகின்றது.
v கண்,கைகள் செயற்பாடுகள்
முழுவளர்ச்சி பெறாமல் இருக்கும்.ஐந்து வயது முடியும்முன் கைப்பழக்கம்
நிலைப்பெறுகிறது.பெரும்பாலான குழந்தைகள் வலக்கை பழக்கம் உடையவர்களாக இருப்பர்.
v இந்த பருவத்தில் உள்ள இருபால்
குழந்தைகள் இடையே வேறுபாடுகள் பற்றி ஓரளவு அறிந்து கொள்ள தொடங்குவர்.
v இப்பருவத்தில் உள்ள குழந்தைகள்
தங்கள் மனவெழுச்சியை எவ்வித கட்டுபாடும் இன்றி வெளிப்படுத்துவர்.
v தங்கள் கோவத்தை அழுகை மூலமும்
சினம் கொண்டவரிடம் அவர் சொல்லுக்கு கீழ்ப்படியாமல் இருத்தல் மூலமும் தங்கள்
மனவெழுச்சியை வெளிப்படுத்துவர்.
v மொழித்திறன்கள்,கட்டூக்கம்
எல்லாவற்றையும் பற்றி கேள்வி கேட்டு தெரிந்து கொள்ள வேண்டும் என்ற
ஆவல்,கற்பனை,கண்டுணர்தல் போன்றவை இப்பருவத்தில் வெகுவாகக் காணப்படும்.
v ஆசிரியர்களும் பெற்றோர்களும் முன்
தொடக்கப் பள்ளி குழந்தைகளுக்கு சுதந்திரம், மகிழ்ச்சி, அன்பு,
பரிவு,விளையாட்டுக்கான வாய்ப்புகள் மிகுந்த சூழலை ஏற்படுத்திக் கொடுப்பதன் மூலம்
குழந்தைகளின் வளர்ச்சிக்கு உதவ முடியும்.
v இப்பள்ளிகளில் உடல்நலம்,நல்லொழுக்கப்
பயிற்சி, குடிமை சமூகப் பண்புகள்,சமூகவியல்பு பெறுதல், கலை,அழகு ஆகிய திறன்களை
சிறு குழந்தைகளுக்கு கற்பிக்க வேண்டும்.
v இங்கு புத்தகப் படிப்பு அல்லது
ஆசிரியர் கற்பித்தல் எதுவும் நடைபெறாது.குழந்தைகள் விளையாடுதலே நடைபெறும்.
v ஆடல்,பாடல்,இசைத்தல்,ஆசிரியர்
கூறும் சொற்களை திருப்பிச் சொல்லுதல்,செயல்கள் மூலம் கற்றுக் கொள்ளுதல்ஆகியவை
இப்பள்ளிகளில் காணப்படும் செயல்களாகும்.
v இப்பள்ளிகளில் சேர்ந்து பயிலும் குழந்தைகள்
உடல் வலிவும்,நல்ல உடற்பழக்கங்களும் பெறுகிறார்கள்.
v பல குழந்தைகளுடன் சேர்ந்து
பழகுவதால் சமூக வளர்ச்சி பெறுகிறார்கள்.
v இப்பள்ளிகளில் மிகுதியான புலனியக்க
செயல்களும் இடையிடையே ஓய்வும் அளிக்கப்படுகின்றது.
No comments:
Post a Comment